ẢNH HƯỞNG CỦA KHÓI HÀN ĐẾN SỨC KHỎE THỢ HÀN

20/02/2021 | 710 |
0 Đánh giá

Vì sao nói khói hàn chính là kẻ thù số 1 cho sức khỏe của những người làm nghề này? Bài viết hôm nay sẽ lí giải cho bạn hiểu ảnh hưởng của khói hàn đến sức khỏe thợ hàn, để từ đó có biện pháp bảo vệ phù hợp cho bản thân hơn.

► KHÓI HÀN ĐƯỢC HÌNH ẢNH NHƯ THẾ NÀO?

 

Khói hàn được hình thành từ sự bay hơi của kim loại và chất hàn khi nóng chảy. Khi các vật hàn nguội đi, hơi nước sẽ ngưng tụ và có phản ứng oxi hóa trong khí quyển, sau đó hình thành nên các phân tử nhỏ mịn. Tiếp đó sẽ có khoảng 90% khói sinh ra từ chất sẽ bị thiêu đốt.

 

nghề thợ hàn

 

Có hai loại khói được sinh ra trong quá trình hàn: hàn MMA và FCAW (hàn hồ quang và dây). Tỷ lệ khói sinh ra nhiều hơn khi thiêu đốt lớp thuốc bảo vệ và que hàn hơn là từ vật hàn. Hàn khí nồng độ khói sinh ra sẽ nhiều từ vật hàn. Các phân tử này có kích thước khoảng từ 0.01  - 1 micron. Những phân tử này gây độc hại cho sức khỏe rất nhiều. Phân tử có kích cỡ càng nhỏ thì nguy hiểm càng cao.

 

khói hàn được hình thành như thế nào

 

► ẢNH HƯỞNG CỦA KHÓI HÀN ĐẾN SỨC KHỎE THỢ HÀN

 

Khói hàn nguy hiểm là thế, song những ai đang làm nghề này vẫn còn khá thờ ơ và chủ quan. Họ vẫn chưa hiểu hết những ảnh hưởng của khói hàn đến sức khỏe về lâu dài.

 

ảnh hưởng của khói hàn đến sức khỏe thợ hàn

 

Thông thường, việc tiếp xúc với khói – hơi – khí hàn trực tiếp sẽ gây ra các triệu chứng cấp tính như kích ứng mắt – mũi – họng, chóng mặt, thậm chí là buồn nôn. Đây là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất, nếu người lao động cảm thấy cơ thể đã mắc phải khí độc cần phải rời khỏi nơi làm việc, di chuyển đến nơi thoáng khí và xử lý y tế kịp thời.

 

ảnh hưởng của khói hàn đến sức khỏe thợ hàn 02

 

Thêm vào đó, vì làm nghề lâu dài không thể tránh khỏi khói hàn đi vào làm tổn thương hệ hô hấp và dẫn đến các bệnh như ung thư phổi, viêm phế quản, ung thư thanh quản, ung thư vòm họng, gây sốt hơi kim loại, loét dạ dày, tổn thương thận và hệ thống thần kinh,… hoặc thậm chí là tử vong.

 

Lựa chọn làm nghề thợ hàn giống như đánh cược mạng sống của mình. Nếu bạn là thợ hàn và quan tâm đến sức khỏe của mình thì đừng quên trang bị đồ bảo hộ đầy đủ trước khi bắt tay vào làm việc nhé!

 

trang bị đồ bảo hộ đầy đủ đối với nghề thợ hàn

 

Công ty TNHH TM  Thu Hồng – Bảo hộ lao động Thu Hồng là nhà phân phối đồ bảo hộ uy tín dành cho thợ hàn tại TPHCM. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ các trang thiết bị phục vụ cho nghề hàn từ mặt nạ hàn, kính hàn cho đến khẩu trang lọc bụi, găng tay da hàn, giày bảo hộ,…với giá rẻ ưu đãi chưa từng có.

 

Liên hệ mua hàng:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THU HỒNG  

• Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Tp.HCM

• Hotline: 0907 535 608

• Email: bhldthuhong08@gmail.com / bigbeevnn@gmail.com

• Websitebaoholaodongthuhong.com

• Youtube: BẢO HỘ LAO ĐỘNG GIÁ SỈ THU HỒNG 

 


Tin tức liên quan

Bình luận