NHỮNG HIỂM HỌA LUÔN RÌNH RẬP TẠI CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG

08/01/2021 | 540 |
0 Đánh giá

Không ngành nghề nào là không chứa đựng những nguy hiểm, rủi ro. Đặc biệt là tại các công trình xây dựng với những giàn giáo cao ngất ngưởng. Vậy theo bạn có những hiểm họa luôn rình rập tại các công trình xây dựng nào mà chúng ta cần biết? 

_____________________

Các công trình xây dựng trước khi khởi công đều phải tuân theo các quy định của Cơ Quan Quản Lý An Toàn và Sức Khỏe Lao Động của Bộ Lao Động Hoa Kỳ để nhằm giảm thiểu các tai nạn lao động cho công nhân.

 

Tuy nhiên, không phải lúc nào chủ công trình xây dựng hoặc nhà thầu cũng đảm bảo tuân thủ 100% từ A-Z. Bằng chứng chính là những tai nạn xảy ra dưới đủ mọi hình thức. Có những người đã chết, những người bị thương tật nặng thì mất khả năng lao động, nhẹ thì tốn thời gian và chi phí phục hồi.

 

những hiểm họa luôn rình rập tại các công trình xây dựng

 

Cùng Bảo hộ lao động Thu Hồng đi tìm hiểu những hiểm họa luôn rình rập tại các công trình xây dựng nhé!

 

1. Tai nạn do trượt ngã

 

Đây được xem là hình thức tai nạn phổ biến, chiếm 1/3 tổng số ca tử vong tại các công trình xây dựng. Dàn giáo lắp không chính xác, cố định lỏng lẻo, vách tường hở, lỗ hổng trên sàn nhà, sàn nhà mục yếu, lan can không có thanh chắn ngang, thang không có tay cầm và các thanh thép sắt nhọn không được bọc đúng cách, xếp gọn gàng là những nguyên nhân gây tai nạn phổ biến nhất.

 

tai nạn lao động do trượt ngã, gãy chân

 

2. Tai nạn do vật rơi

 

Là công nhân xây dựng, tất nhiên khi làm việc bạn sẽ được trang bị nón bảo hộ phần đầu để tránh các công cụ nặng, thanh kim loại rơi bất chợt. Những chiếc nón này đôi lúc không thực sự hiệu quả như chúng ta mong đợi. Vì để tiết kiệm chi phí mà đôi khi người sử dụng lao động trang bị nón nhựa kém chất lượng, có thể nứt đôi khi va chạm mạnh hoặc chỉ là rơi nhẹ.

 

3. Tai nạn do hào, rãnh

 

Sập hầm, hào là vấn đề thường xuyên xảy ra. Nếu vật liệu được đào và đắp lên quá gần với miệng hào thì vật liệu đó có thể rơi trở lại và gây thương tích. Hiểm họa chết người xảy ra với công nhân xây dựng hào, rãnh được cho là cao gấp 112% so với các khu vực khác

 

 

4. Tai nạn giật điện

 

Đây là một rủi ro không thể nào không kể đến. Phơi nhiễm với đường dây cao thế trên cao hoặc đặt gần dưới đất, các tụ điện bị rò rỉ có thể dẫn đến tử vong. Dụng cụ làm điện hoặc dây dẫn bị hở cũng là những nguyên nhân cần được lưu ý.

 

5. Hiểm họa rình rập do hóa chất

 

Các công trình xây dựng thường chứa các loại hóa chất như sơn, xi măng, chất tẩy rửa độc hại, vôi trần, thạch cao, xăng dầu,... là những chất thường có khí độc và dễ gây cháy nổ.

 

công trình xây dựng không đảm bảo an toàn

 

6. Chấn thương do gắng sức

 

Các chấn thương ở lưng và vùng xương chậu do cố gắng bưng bê, nhấc vật nặng không đúng tư thế. Chấn thương phổ biến nhất là chấn thương RSI (chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại).

 

7. Thiết bị nặng và nguy hiểm

 

Không thiếu các tai nạn lao động xuất phát trong quá trình vận hành và sử dụng các loại máy móc, thiết bị nặng. Những trang thiết bị này to lớn, cồng kềnh và có thể mang lại những ảnh hưởng nhất định nếu không may xảy ra va chạm. (máy trộn bê tông, máy cưa, máy cắt,...)

 

 

Nếu bạn là công nhân, thợ phụ hồ thì Thu Hồng khuyên bạn nên tìm hiểu thật kỹ những hiểm họa luôn rình rập tại các công trình xây dựng mà chúng tôi đã đưa ra để bảo vệ tính mạng bản thân tốt nhất.

 

Ngoài ra, cũng đừng quên kiểm tra cẩn thận dàn giào, dụng cụ lao động cũng như LUÔN trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động như nón, quần áo, giày, bao tay, mắt kính, mặt nạ, nút bịt tai,...

 

biện pháp phòng tránh hiểm họa tại các công trình xây dựng

 

Bảo hộ lao động Thu Hồng sẵn sàng đồng hành cùng người lao động Việt trên mọi nẻo đường. Mọi thắc mắc, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn kỹ hơn:

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THU HỒNG  

Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Tp.HCM

Hotline: 0907 535 608

Email: bhldthuhong08@gmail.com / bigbeevnn@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận